3 điều bất thường của thịt lợn tố cáo thịt bẩn, cực độc, không được ăn kẻo rước bệnh

Chuyên gia nói gì 05/10/2020 06:17

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng khi bạn đi chợ phải thực sự tỉnh táo để nhận biết thịt lợn sạch và thịt lợn bẩn.

3 điều bất thường của thịt lợn tố cáo thịt bẩn, cực độc, không được ăn kẻo rước bệnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngày nay, để kiếm lời, có một số thương lái không có tâm đã đem trà trộn thịt lợn tươi với thịt của lợn chết để bán cho khách hàng. Vì thế, để phân biệt được thịt tươi với thịt lợn chết, người mổ lợn đã mách 3 mẹo dưới đây:

1. Da lợn

Thông thường, bì/da của những con lợn bị bệnh, lợn ốm, lợn chết sẽ có nhiều đốm đỏ nhỏ, ở chân lông có màu tím đậm.

Điều này xảy ra do con lợn chết không trải qua quá trình mất máu (cắt tiết), hoặc nó bị mắc một số bệnh gây ra tắc nghẽn trong nang lông và phần mỡ bị đỏ, hoặc vàng... Cần tránh xa những miếng thịt lợn có dấu hiệu như thế.

Phần bì những con lợn khỏe mạnh sẽ có màu trắng, máu dưới chân lông hầu hết có màu đỏ tươi. Phần mỡ chủ yếu sẽ có màu trắng và tươi sáng.

2. Độ đàn hồi của thịt lợn 

Động vật ốm, chết rất dễ bị thối rữa sau khi chết đi vì vậy độ đàn hồi của thịt tương đối kém. Khi mua thịt lợn, bạn nên dùng tay để ấn thử vào miếng thịt và bỏ tay ra ngay lập tức.

3 điều bất thường của thịt lợn tố cáo thịt bẩn, cực độc, không được ăn kẻo rước bệnh - Ảnh 2

Độ đàn hồi của thịt lợn

Nếu đấy là thịt của con lợn bệnh chết, thịt sẽ không đủ cứng, thậm chỉ rất mềm, đàn hồi kém, không phục hồi nhanh chóng sau khi bỏ tay ra, thậm chí còn để lại vết lõm.

3. Ngửi mùi

Những người mổ, bán thịt lợn lâu năm đều cho rằng khi đi chợ mua thịt cần phải đưa miếng thịt lên để ngửi. Đừng ngần lại làm việc này vì khi ngửi, bnạn sẽ dễ dàng phát hiện ra miếng thịt đó có hôi hay không, nếu thấy thịt có mùi hôi chứng tỏ lợn bị bệnh.

Còn nếu thịt có mùi bình thường chứng tỏ là thịt của con lợn tươi, chị em hoàn toàn yên tâm mua.

10 món ăn giúp đẩy lùi bệnh tật, cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, kéo dài tuổi thọ

Một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đủ chất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 10 thực phẩm dưới đây chính là 'thần dược' bạn nên bổ sung hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT