6 lợi ích không ngờ của dầu thực vật đối với sức khỏe

Chọn thực phẩm 01/04/2021 10:30

Dầu thực vật được chiết xuất từ các loại hạt, trái và hoa vừa giúp tăng cường kết cấu và hương vị của thực phẩm vừa mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Dầu thực vật giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Hầu hết các loại dầu thực vật giúp làm các món ăn ngon hơn và tăng thêm dinh dưỡng. Các loại dầu thực vật có hàm lượng acid erucic thấp, giúp kiểm soát mức cholesterol ở mức ổn định. Những loại dầu này cũng chứa nhiều acid béo lành mạnh như omega 6 và omega 3, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng hương vị cho món ăn

Dau thuc vat 1
Ảnh minh họa

Các loại dầu thực vật không chỉ có lợi cho sức khoẻ của bạn mà còn tăng hương vị của thức ăn. Đó là lý do tại sao các loại dầu như dầu lạc, dầu vừng, dầu hướng dương thường được sử dụng để nấu nướng.

Dầu thực vật giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào

Các loại dầu như nghệ tây, dầu hạt bông, hướng dương, hạnh nhân và mầm lúa mì đều giàu vitamin E cần thiết cho cơ thể nhằm bảo vệ và phát triển tế bào. Loại vitamin này mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta, từ việc cải thiện hệ thống miễn dịch đến kích thích hệ tiêu hóa. Vitamin E từ dầu thực vật còn bảo vệ các mô cơ thể như da, mắt, vú, tinh hoàn và gan.

Dầu thực vật giàu Vitamin

Dau thuc vat 2
Ảnh minh họa

Phụ nữ mang thai có khả năng cao bị thiếu hụt vitamin. Dầu thực vật là nguồn vitamin rất dồi dào với các vitamin A, D, E và K. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai hoặc bị thiếu vitamin, hãy sử dụng dầu thực vật trong chế độ ăn uống của mình.

Hỗ trợ điều trị viêm tụy cấp

Dầu ô liu chứa hàm lượng hydroxytyrosol và axit oleic cao, có thể tác động đến sự phát triển của viêm tụy cấp. Nghiên cứu phát hiện ra rằng các thành phần được tìm thấy trong dầu ô liu nguyên chất giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm tụy cấp.

Dầu thực vật giúp điều trị da nứt nẻ

Không chỉ trong chế độ ăn uống, dầu thực vật cũng có thể được sử dụng trên da và bàn chân để dưỡng ẩm. Nếu đang bị nứt nẻ bàn chân hoặc gót chân thì dầu thực vật là một biện pháp khắc phục tốt nhất.

Dau thuc vat 3
Ảnh minh họa

Trước khi đi ngủ, hãy thoa các loại dầu thực vật như dầu dừa vào những vùng da nứt nẻ. Điều này giúp nuôi dưỡng sâu để làn da trở nên mềm mại hơn.

Phụ nữ trên 40 tuổi cần có 8 loại vitamin để trẻ khỏe, dẻo dai: Tiết lộ nguồn thực phẩm bổ sung tốt nhất

Phụ nữ trên 40 tuổi có nhiều khả năng đối mặt với tình trạng tiêu hóa kém, mất cân bằng nội tiết tố và thiếu hụt chất dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT