6 thói quen khiến da bắt nắng hơn dù đã bôi kem chống nắng

Chăm sóc da 19/09/2022 08:00

Dù đã bôi kem chống nắng đầy đủ nhưng nhiều chị em vẫn thấy da bị bắt nắng. 6 thói quen sai lầm cần phải sửa ngay nếu không muốn bị tia UV gây hại da.

Các chuyên gia da liễu vẫn thường khuyên chúng ta nên bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời, điều đó không chỉ hữu ích trong việc chống đen da, lão hóa da mà còn cần thiết để ngăn ngừa ung thư da. Vì vậy, khi đi ra ngoài làn da cần được che chắn và bảo vệ cẩn thận, tránh mắc những thói quen sai lầm này khiến da bắt nắng hơn gấp bội lần.

Chỉ bôi kem chống nắng vào buổi sáng

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ. Bình thường, nếu bạn chỉ bôi kem chống nắng vào buổi sáng mà cả ngày không bôi lại thì cơ thể bạn sẽ không được bảo vệ hoàn toàn khi ra ngoài ăn trưa hoặc về nhà sau giờ làm việc. Dù cả ngày bạn chỉ ở trong nhà hay văn phòng thì cũng nên bôi lại kem chống nắng vì dù kính cửa sổ sẽ lọc ánh sáng UVB khiến bạn không bị cháy nắng, nhưng bạn vẫn bị tác động bởi UVA làm tăng nguy cơ về da, gây lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn, da chảy xệ và ung thư.

6 thói quen khiến da bắt nắng hơn dù đã bôi kem chống nắng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Không sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt

Theo một số nghiên cứu cho thấy, có đến 10% bệnh ung thư da xuất hiện tại phần dưới mí mắt. Nguyên nhân lớn trong đó là bỏ qua việc bôi kem chống nắng vào phần da nhạy cảm này. Đây là một vùng da mỏng, nhạy cảm hơn so với các vùng da khác vì vậy rất dễ tổn thương. Vì lý do đó, bạn nên chú ý bôi kem chống nắng vào vị trí này, cùng với đó là đeo loại kính râm có khả năng ngăn chặn 99% hoặc 100% tia UVA và UVB.

Ra đường vào đúng giờ cao điểm

Tia UV của mặt trời mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Bạn hãy cố gắng ở trong bóng râm nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian đó trong ngày - hoặc tránh hoàn toàn, nếu bạn có thể.

6 thói quen khiến da bắt nắng hơn dù đã bôi kem chống nắng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Theo ông Ingrid C. Polcari nói: "Các khuyến nghị về bảo vệ da khỏi tia nắng cho thấy chỉ số SPF tối thiểu nên là 30, nên sử dụng lại cứ sau 2 giờ/lần, bất kể màu da của bạn là gì".

Sử dụng mỹ phẩm làm trắng

Việc sử dụng mỹ phẩm trắng da không đúng cách sẽ khiến là da trở nên mỏng manh hơn rất nhiều lần. Kem tắm trắng, kem trộn,…đều sẽ giúp làn da trắng lên nhanh chóng. Bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi làn da của mình trắng đẹp. Nhưng đẹp không đồng nghĩa làn da của bạn sẽ khỏe mạnh. Các sản phẩm trắng da nhanh thường chưa rất nhiều chất lột tẩy như hydroquinone và corticoid. Liều lượng 2 chất trên càng nhiều, da sẽ trắng càng nhanh nên được nhiều người sử dụng.

Chính vì điều này mà làn da sẽ mỏng đi rất nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa với việc làn da sẽ có nguy cơ bị tổn thương và chịu tác động xấu của ánh nắng mặt trời rất cao. Chưa kể đến việc khi làn da bị bào mòn quá nhiều, ảnh hưởng của môi trường sẽ khiến da dễ bị ung thư, là vấn đề rất đáng lưu tâm.

Thiếu độ ẩm là nguyên nhân khiến da bị sạm đen

Khi thiếu nước, da sẽ yếu ớt, khả năng chống chọi lại với ánh nắng và môi trường sẽ suy giảm. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có công dụng dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Ngoài ra bạn có thể bổ sung tinh chất, tăng cường độ ẩm cho da bằng việc đắp mặt nạ. Tần suất sử dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh, sức đề kháng của da sẽ được cải thiện rõ rệt. Từ đó khả năng bắt nắng của da sẽ suy giảm. Mặt nạ có thành phần mật ong, khoai tây, cà rốt… sẽ là cách làm trắng da khi bị ăn nắng hiệu quả

6 thói quen khiến da bắt nắng hơn dù đã bôi kem chống nắng - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Uống ít nước trong những ngày nắng nóng

Thời tiết giao mùa, làn da lúc tiết nhiều dầu, khi bị khô nhưng lại mất nước trên bề mặt. Bạn cần uống đủ nước để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da và gây xỉn màu da.

Vì sao ở trong nhà cả ngày da vẫn bị đen sạm?

Da sạm màu chủ yếu do tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ra nhưng nhiều người ở trong nhà cả ngày da vẫn bị đen sạm. Vậy nguyên nhân do đâu?

TIN MỚI NHẤT