Nên cho trẻ nhỏ ăn gì để phòng ngừa say nắng hiệu quả?

Chăm sóc con 07/08/2020 06:00

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khó chịu là nguyên nhân điển hình khiến người bị say nắng, say nóng. Hãy sử dụng những thực phẩm phòng chống say nắng mùa hè cho trẻ nhỏ hiệu quả, an toàn và lành mạnh.

Các loại sữa trị say nắng cho trẻ nhỏ

Thành phần dinh dưỡng có trong các loại sữa sẽ làm cơ thể nhanh chóng giảm nhiệt, chống say nắng hiệu quả. Với những trẻ sơ sinh, mẹ nên cho con bú nhiều sữa mẹ là cách phòng chống say nắng rất tốt.

Nên cho trẻ nhỏ ăn gì để phòng ngừa say nắng hiệu quả? - Ảnh 1

Dưa hấu chữa say nắng, say nóng

Không chỉ giúp làm dịu cơn khát, dưa hấu còn có tác dụng giải độc, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, phòng chống say nắng cho trẻ nhỏ. Trong dưa hấu có nhiều chất dinh dưỡng như fructose, alanine, axit glutamic, axit malic, muối carotene, vitamin C…

Nên cho trẻ nhỏ ăn gì để phòng ngừa say nắng hiệu quả? - Ảnh 2

Xoài xanh phòng chống say nắng hiệu quả cho trẻ

Xoài xanh là một trong những loại trái cây phòng chống say nắng mùa hè hiệu quả. Trong xoài xanh có chứa nhiều vitamin C, làm tăng cường hệ miễn dịch của trẻ nhỏ, ngăn chặn bệnh cảm lạnh vào mùa hè. Vì thế, hãy cho bé ăn xoài xanh ở mức độ vừa phải để hỗ trợ phòng bệnh say nắng hiệu quả.

Dưa chuột

Nói đến các loại thực phẩm phòng chống say nắng cho trẻ nhỏ hiệu quả không thể bỏ qua được dưa chuột. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dưa chuột có đặc tính mát, giúp hạ nhiệt nhanh chóng.

Trẻ nhỏ, bà bầu ăn dưa chuột trong mùa hè được xem là cách phòng, trị say nắng hiệu quả. Đặc biệt, dưa chuột cũng có tác dụng hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy hệ bài tiết nước.

Nên cho trẻ nhỏ ăn gì để phòng ngừa say nắng hiệu quả? - Ảnh 3

Mướp đắng giải nhiệt mùa hè hiệu quả

Mướp đắng có tính mát, vị đắng, hỗ trợ giải nhiệt mùa hè hiệu quả. Vì thế, vào mùa hè bố mẹ có thể bổ sung món mướp đắng vào thực đơn của bé để cải thiện sức khỏe, chống say nắng.

Bí ngô bảo vệ sức khỏe của da, chống say nắng cho trẻ

Bí ngô cũng được xếp vào danh sách những loại thực phẩm phòng chống say nắng mùa hè cho trẻ nhỏ an toàn, lành mạnh. Trong bí ngô có chứa nhiều Beta-carotene, bảo vệ sức khỏe da. Đặc biệt trong Đông Y, bí ngô còn có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và chống say nắng tốt.

Nên cho trẻ nhỏ ăn gì để phòng ngừa say nắng hiệu quả? - Ảnh 4

Nước dừa

Trong nước dừa rất giàu kali, vitamin A, E, clorua, protein. Nước dừa vùa tốt cho phụ nữ mang bầu (sau tháng thứ 3 của thai kỳ) vừa có tác dụng hữu hiệu trong việc thay thế nước điện giải khi bị mất nước, tiêu chảy,… Đặc biệt, trong nước dừa còn có nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, chăm sóc sức khỏe và phòng chống say nắng rất tốt.

Tuy nhiên bố mẹ không nên cho trẻ uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày. Bởi nếu lạm dụng nước dừa sẽ dẫn đến một số phản ứng như: đầy bụng, ớn lạnh, khó tiêu, ợ hơi… Hãy cho bé uống từ 1-2 cốc nhỏ nước dừa mỗi ngày. Lưu ý nên dùng dừa non để phòng ngừa các bệnh về cao huyết áp, tim mạch, cholesterol…

Với những thực phẩm phòng chống say nắng cho trẻ nhỏ vào mùa hè dưới đây sẽ giúp bé luôn khỏe mạnh, cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Bố mẹ hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bé nhé!

Chuyên gia cảnh báo những nguy cơ trẻ phải đối mặt khi ăn nhiều đồ ăn dặm đóng túi sẵn

Có rất nhiều lý do để dừng lại trước khi đưa cho con bạn một túi đồ ăn dặm chế biến sẵn.

TIN MỚI NHẤT