Cha mẹ cần lưu ý để không xảy ra những tai nạn thương tâm cho con trẻ

Chăm sóc con 29/09/2020 13:15

Cha mẹ cần hết sức lưu tâm trẻ nhỏ để tránh gây thương tích đáng tiếc.

Thời gian vừa qua, tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cấp cứu một bệnh nhi nhập viện trong tình trạng dập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay phải, vật nổ phá hủy mắt phải. Gia đình bé cho biết bé chơi một mình ở phòng khách và nhặt được vật sạc điện để dưới nền nhà. Trong khi cầm trên tay thì vật này phát nổ, phá hủy bàn tay và mắt phải của bé.

Cha mẹ cần lưu ý để không xảy ra những tai nạn thương tâm cho con trẻ - Ảnh 1

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tình trạng vết thương dập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay, ê kip trực chỉ còn cách cắt và làm mỏm cụt bàn tay cho bé. Mắt phải của bé dù đã được cố gắng bảo tồn nhưng sau đó các bác sĩ khoa mắt vẫn phải múc bỏ để tránh nguy cơ nhiễm trùng và ảnh hưởng mắt còn lại.

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, bệnh viện tiếp nhận một cháu 2 tuổi bị dập nát bàn tay trái. Theo thông tin gia đình cung cấp, trong lúc cháu đang chơi một mình bên máy xay sắn thì xảy ra tai nạn thương tâm khiến bàn tay trái của cháu bị cán dập nát.

Cha mẹ cần lưu ý để không xảy ra những tai nạn thương tâm cho con trẻ - Ảnh 2

Theo các bác sỹ thì các trường hợp tai nạn ở trẻ em tại bệnh viện theo ghi nhận thì rất đa dạng như tay kẹt vào cối xay thịt, phỏng do đưa tay vào ổ điện, nuốt tăm tre, nuốt pin gây thủng ruột, bị té lầu do mải chơi điện thoại ngoài lan can... Do đó, đối với trẻ con, các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm.

Cho trẻ sơ sinh nằm võng được không?

Cho con nằm võng - hành động tưởng chừng tốt cho con nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

TIN MỚI NHẤT