Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai "bán đứng" từ lúc nào

Chăm sóc con 09/07/2020 05:00

Được vợ nhờ trông con mà làm việc không đến nơi đến chốn là phải lãnh hậu quả ngay đó các bố ơi.

Nhờ chồng trông con giúp là cách nhiều người vợ lựa chọn để san sẻ bớt công việc gia đình. Bố trông con vừa giúp mẹ có thời gian được thảnh thơi đôi chút để đi làm việc cá nhân, vừa là khoảng thời gian để hai bố con có cơ hội chơi cùng nhau, giúp tình cảm giữa mọi thành viên trong nhà càng thêm gắn kết.

Tuy nhiên, nếu như có nhiều ông bố hoàn thành xuất sắc thử thách này thì cũng không ít người còn lơ là, sao nhãng hoặc nghĩ ra cách trông con "khó đỡ" để đối phó. Thế nên mới có vô vàn những câu chuyện hài hước xảy ra được các mẹ chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khi giao con cho chồng. Mới đây, cư dân mạng lại được dịp cười "đổ ghế" trước một câu chuyện bố trông con siêu hài hước của gia đình chị Phạm Quỳnh Tâm ở Hà Nội.

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị Tâm cho biết vợ chồng chị có một cậu con trai tên ở nhà là Cún, hiện tại bé đã được 19 tháng tuổi.

Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai 'bán đứng' từ lúc nào - Ảnh 1

Cún rất hớn hở vì thành tích cho đũa vào bình nước của mình.

Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai 'bán đứng' từ lúc nào - Ảnh 2

Ai ngờ cả hai bố con đều bị phạt phải lấy hết đũa ra.

"Chiều chủ nhật vừa qua, mình nhờ ông xã trông con để đi gội đầu nhưng anh mải xem tivi nên không để ý con. Cún ra bếp lấy đũa cho vào bình nước (đã hết nước) rồi xóc xóc lên để phát ra tiếng. Sau khi mình gội đầu xong đi ra, Cún hí hửng khoe với mẹ về thành tích vừa làm được với gương mặt rất hớn hở.

Mình phạt con phải lấy hết đũa ra khỏi bình, Cún liền quay ra cầu cứu bố. Bố cũng bị phạt vì trông con mà để con nghịch như thế. Mình yêu cầu hai bố con không được cậy nắp bình, không làm hỏng bình, không lấy đũa ra được thì tối khỏi ăn cơm.

Thế là bố Cún "tuân lệnh" làm theo, sau một hồi thì cũng lấy ra được gần hết đũa nhưng quay đi quay lại thì Cún đã thả lại vào bình từ lúc nào. Cuối cùng, bố Cún giải quyết bằng cách đưa cả nhà đi ăn ngoài hàng" - chị Tâm kể.

Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai 'bán đứng' từ lúc nào - Ảnh 3

Cuối cùng, cả nhà được đi ăn ngoài hàng.

Chị Tâm cũng tâm sự thêm, Cún hiện tại đã đi học mầm non, cậu nhóc được mẹ nhận xét là hoạt bát, hiếu động luôn chân luôn tay, thích khám phá và rất thân thiện, ai bế cũng theo. Cậu nhóc giống hệt bố, từ khuôn mặt, dáng đi cho đến cách ăn uống.

Cún rất bám bố và hai bố con thường chơi cùng nhau. Ông xã của chị Tâm luôn ủng hộ con khám phá mọi thứ xung quanh, cho con thực hành để biết cái gì nên làm, cái gì không và luôn đảm bảo an toàn cho bé là trên hết.

Anh luôn dành thời gian để chăm sóc con cùng vợ, việc gì cũng có thể từ chối nhưng riêng việc trông con thì không bao giờ từ chối.

Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai 'bán đứng' từ lúc nào - Ảnh 4

Ông xã của chị Tâm thường xuyên dành thời gian để chơi cùng con, san sẻ công việc gia đình với vợ.

Bị mẹ phạt vì trông con không cẩn thận, bố đang miệt mài chuộc lỗi ai ngờ bị con trai 'bán đứng' từ lúc nào - Ảnh 5

Tổ ấm nhỏ của chị Tâm.

Câu chuyện của gia đình mình được chị Tâm chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người thích thú. Mọi người cũng góp ý bố mẹ Cún không nên cho con chơi đũa vì vật dụng này khá vui hiểm đối với trẻ nhỏ. Sau lần này, chắc hẳn bố Cún cũng sẽ cẩn thận hơn trong việc trông con. Hy vọng là hai bố con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mẹ giao để không phải chịu phạt thêm lần nào nữa.

3 tín hiệu nhận biết trẻ bắt đầu phát triển chiều cao mạnh nhất: 4 việc cha mẹ nên làm gấp

Trẻ em cao lớn là mơ ước của cha mẹ, 3 dấu hiệu quan trọng nhất đánh dấu thời kỳ vàng phát triển chiều cao của trẻ, cha mẹ nên biết để làm ngay 4 giải pháp hỗ trợ tăng chiều cao.

TIN MỚI NHẤT