Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm

Chăm sóc con 11/11/2019 05:00

Ifra Mikayla đang chơi trên một dụng cụ tự tập thể dục, đột nhiên, thiết bị thể thao ngoài trời này đổ xuống và đập vào đầu bé.

Hiện nay, tại các công viên, ngoài bóng cây xanh mát, khuôn viên sạch sẽ, có các khu vui chơi cho trẻ em, thì người ta còn lắp đặt thêm các dụng cụ tập thể dục. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích là khuyến khích người dân vận động mỗi ngày, thì những thiết bị thể thao ngoài trời này có thể là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với trẻ em.

Cách đây 2 ngày (5/11), một bà mẹ có tên facebook là Safika Sahri, sinh sống ở Malaysia, đã lên mạng xã hội để viết lời cầu nguyện và gửi lời cảnh báo đến các cha mẹ khác khi cho con đi chơi công viên sau vụ việc con trai cô bị một dụng cụ tập thể dục ngã đập vào đầu gây thương tích nghiêm trọng.

Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm - Ảnh 1

Ifra Mikayla đau đớn khi bị một vết thương lớn ở trán dó một dụng cụ tập thể dục gây ra.

Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm - Ảnh 2

Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm - Ảnh 3

Đây chính là "hung thủ" làm cậu bé bị thương.

Theo đó, sự việc xảy ra tại một công viên nhỏ ở Kampung Melayu, Kluang (Malaysia), cậu bé Ifra Mikayla đang chơi trên một dụng cụ tập thể dục, đột nhiên, thiết bị thể thao ngoài trời này ngã xuống và một thanh sắt của nó đã đập trúng đầu đứa bé, gây ra một vết thương lớn trên trán. Người mẹ nhanh chóng đưa con đến bệnh viện, tại đây các bác sĩ đã xử lý và băng bó vết thương cho cậu bé.

Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm - Ảnh 4

Safika nhanh chóng đưa con đến bệnh viện, tại đây các bác sĩ đã xử lý và băng bó vết thương cho bé.

Safika Sahri chia sẻ là rằng sự việc xảy ra rất nhanh khiến cho cô không kịp trở tay. Và nguyên nhân gây ra sự ngã đổ của thiết bị lắc lưng – hông này là do các nhà lắp đặt đã lắp không chắc chắn. Cô lên tiếng cảnh báo các cha mẹ khác đừng rời mắt khỏi con mình dù chỉ 1 giây, đồng thời, cô cũng kiên quyết yêu cầu chính quyền và những người lắp đặt các thiết bị này phải xử lý vụ việc này.

Bé trai bị thương nghiêm trọng do đồ vật công viên nào cũng có, bố mẹ cho con đi chơi ngoài trời hết sức lưu tâm - Ảnh 5

Cư dân mạng đều gửi lời chúc sức khỏe mong Ifra sớm bình phục, đồng thời họ cũng chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình như một lời cảnh báo.

Ngay sau bài đăng, cư dân mạng đã nhanh chóng chia sẻ câu chuyện lên đến 1.800 lượt. Hầu như tất cả mọi người đều gửi lời chúc sức khỏe, mong bé Ifra sớm hồi phục.

Bên cạnh đó, đây cũng là lời cảnh báo đến các ông bố bà mẹ khác mỗi khi cho con đi chơi công viên, bởi các dụng cụ tập thể dục có cơ chế hoạt động đơn giản, chỉ cần trẻ động vào là bản thân nó tự hoạt động. Nếu trẻ leo trèo lên đó chơi thì rất dễ bị ngã, hoặc bị va đập. Do đó, tốt nhất, các cha mẹ chỉ nên cho trẻ chơi trong khu vui chơi dành cho trẻ con mà thôi.

Con trai thoát chết ngoạn mục, người mẹ lên tiếng cảnh báo các phụ huynh về tai nạn kinh hoàng đứa trẻ nào cũng có thể gặp phải

Khi nhớ lại hình ảnh con trai mình nằm dưới nền đất lạnh, toàn thân cứng đờ, tím tái... người mẹ này vẫn không khỏi hoảng sợ.

TIN MỚI NHẤT