3 dấu hiệu chứng tỏ con sẽ có chiều cao vượt trội, đồng thời cảnh báo dấu hiệu dị tật chân

Chăm sóc con 16/01/2021 13:00

Cha mẹ có thể phát hiện sớm những vấn đề ở chân của con nếu chú ý quan sát để có những điều chỉnh cần thiết và phù hợp

3 dấu hiệu nhận biết con có thể sẽ có chiều cao vượt trội

1. Bắp chân trẻ dài hơn và đầu gối cao

Nếu để ý sẽ thấy những đứa trẻ có bắp chân dài hơn hay đầu gối cao hơn những đứa trẻ khác, khi lớn lên hầu hết sẽ to cao vì có xương bắp chân dài, vì vậy xương chân cũng dài hơn so với những em bé khác.

3 dấu hiệu chứng tỏ con sẽ có chiều cao vượt trội, đồng thời cảnh báo dấu hiệu dị tật chân - Ảnh 1

2. Ống chân dài hơn bình thường

Với những em bé có ống chân dài hơn bình thường chứng tỏ em bé sẽ có một chiều cao lý tưởng trong tương lai. Đặc biệt nếu ống chân của bé thon dài, kết hợp với lòng bàn chân dài chứng tỏ sau này chiều cao của con sẽ rất phát triể, mẹ không cần lo lắng quá.

3. Lòng bàn chân dài và rộng

Đôi bàn chân của những em bé có thân hình cao lớn thường sẽ to hơn người khác để đủ sự vững chãi, nâng đỡ cơ thể lên cao

Vì thế, nếu thấy lòng bàn chân của con dài và rộng hãy tin rằng cơ hội phát triển chiều cao của con trong tương lai là rất lớn, khi lớn lên con sẽ có chiều cao vô cùng lý tưởng

2 dấu hiệu cảnh báo dị tật ở chân cần lưu ý

1. Bàn chân bẹt

Nếu thấy bé có lòng bàn chân bẹt, không bằng phẳng, không lõm có thể do hệ thống dây chằng lỏng lẻo, xương bàn chân không cố định một cách tốt nhất.

 

Có một số người có thể không cảm thấy bất cứ vấn đề gì nghiêm trọng khi bị tật bàn chân bẹt, thế nhưng một số người sẽ bị đau nhức khi đi bộ nhiều hoặc khi mang giày cao gót.

Với trẻ sơ sinh phần lớn khi sinh ra đều có bàn chân bẹt không có lõm, nhưng khi bé tới 2, 3 tuổi mà vòm bàn chân vẫn bẹt không tạo thành hình vòm lõm xuống thì phụ huynh thấy nên lưu ý và đưa trẻ đi khám sớm, bởi đó có thể là dấu hiệu của dị tật bàn chân bẹt.

3 dấu hiệu chứng tỏ con sẽ có chiều cao vượt trội, đồng thời cảnh báo dấu hiệu dị tật chân - Ảnh 2

2. Chân vòng kiềng

Trong giai đoạn bé khoảng 1 tuổi bắt đầu tập đi các bậc phụ huynh nên lưu ý kiểm tra phần chân của bé. Nếu chân bé đi hình vòng kiềng là tình trạng mà phần xương từ hông đến chân bị hướng ra ngoài.

Lý do dẫn tới chân vòng kiềng thường do uống thiếu chất, nhất là canxi và vitamin D dẫn tới xương bị yếu, không chống đỡ được trọng lượng của cơ thể khi di chuyển nên chân sẽ bị cong vào trong hay ra ngoài.

Hậu quả của dị tật chân vòng kiềng thường dẫn tới việc khớp hông bị xoay và vẹo cột sống, khiến cho trẻ có dáng đi mất thẩm mỹ và dễ gây tổn hại sức khỏe của bé.

4 việc bố mẹ vẫn thường làm tưởng tốt cho con vào mùa đông nhưng lại khiến con dễ ốm hơn

Đây đều là những việc mà bố mẹ vẫn thường làm khi mùa đông đến vì nghĩ rằng như vậy sẽ tốt cho con, thế nhưng lại gây hệ quả ngược lại khiến con ốm nhiều hơn

TIN MỚI NHẤT