7 mẹo giúp con làm bài tập về nhà dễ dàng

Bài học làm mẹ 30/11/2020 13:34

Để giúp con làm bài tập về nhà hiệu quả, hãy tạo môi trường thích hợp cho con để tối đa hóa kết quả và giúp con đạt được mục tiêu của mình.

Bật bản nhạc con yêu thích

Nhiều người nghĩ âm nhạc sẽ là một yếu tố gây mất tập trung, nhưng một số chuyên gia cho rằng điều này không hoàn toàn chính xác. Trẻ em làm tốt bài tập về nhà khi bật đài và phát bản nhạc yêu thích của chúng.

Âm nhạc giúp quá trình học tập bớt căng thẳng hơn. Tất nhiên, nó phụ thuộc vào loại nhạc và âm lượng của nó.

7 mẹo giúp con làm bài tập về nhà dễ dàng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Âm nhạc có lời bài hát có thể gây mất tập trung. Nhạc cụ và nhạc cổ điển không thể giúp bạn thông minh hơn, nhưng nó có thể có tác dụng nhẹ nhàng còn được gọi là “ hiệu ứng Mozart ”.

Tạo một khu vực nhất định để làm bài tập

Tạo một khu vực cụ thể để học tập và khiến nó trở thành một thói quen. Nó có thể trong nhà bếp, phòng ăn hoặc phòng ngủ. Nên tắt TV vì sẽ làm trẻ mất tập trung.

Tất cả các thiết bị cần thiết nên để trên bàn, trẻ sẽ không làm gián đoạn mỗi khi chúng cần một chiếc bút màu nhất định. Bạn có thể để lại một ít nước để con bạn không có cớ dừng lại.

Đặt thời gian nhất định cho việc làm bài

Bạn nên thiết lập một thói quen chung cho việc làm bài tập về nhà. Con bạn có thể làm bài tập về nhà trong phòng của chúng sau bữa tối. Một số ngày con có thể cần phải làm bài tập về nhà vào một thời điểm khác vì các hoạt động bổ sung như thể thao.

7 mẹo giúp con làm bài tập về nhà dễ dàng - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Bạn cũng nên nhớ rằng sự chú ý thường xuyên liên tục trong khi làm một công việc dao động từ khoảng 5 phút đối với trẻ 2 tuổi, đến tối đa là khoảng 20 phút đối với trẻ lớn hơn. Bạn có thể cho phép con nghỉ giải lao theo kế hoạch như một phần thưởng cho việc hoàn thành một phần công việc.

Đặt ra các quy tắc cụ thể về việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học

Theo các nhà nghiên cứu, những đứa trẻ sử dụng công nghệ thuật từ 2 đến 4 giờ mỗi ngày “có tỷ lệ cược luôn hoặc thường hoàn thành bài tập về nhà thấp hơn 23% so với những trẻ dành ít hơn 2 giờ sử dụng”. Chỉ nên sử dụng điện thoại trong khi học nếu cần thiết để gọi cho một người bạn cùng trường và thảo luận về những bài tập khó.

Chỉ giúp giải quyết các vấn đề về bài tập về nhà mà con không thể tự mình vượt qua

Điều quan trọng là sự giúp đỡ của bạn phải bình tĩnh và vui vẻ. Đánh giá và la mắng có thể khiến tình hình tồi tệ hơn. Hãy đưa ra nhận xét tích cực, đừng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một mình mà thay vào đó, hãy yêu cầu trẻ đọc to lại và sau đó giải thích tự giải thích.

Đề nghị nghỉ ngắn nếu con gặp khó khăn

Nếu con gặp khó khăn, hãy nghỉ ngơi một chút để chúng có thể tập trung lại. Các chuyên gia khuyên bạn nên cho con 10 phút để làm điều gì đó vui vẻ hoặc năng động. Sau đó, con có thể tiếp tục cố gắng giải quyết vấn đề.

Yêu cầu con bạn sắp xếp các bài tập theo thứ tự mà chúng muốn làm

Điều quan trọng là phải khuyến khích trẻ giải thích cách suy nghĩ của chúng. Trong trường hợp này, con cảm thấy kiểm soát được nhiệm vụ và phong cách làm việc của chính mình.

3 câu nói 'huyền thoại' của ông bà làm hư cháu nhỏ, bố mẹ cần thẳng thắn góp ý ngay

Ông bà chính là những người gần gũi với trẻ ngang với cha mẹ. Thậm chí có nhiều gia đình thời gian trẻ ở với ông bà còn nhiều hơn. Chính vì thế, ông bà là người có ảnh hưởng lớn tới trẻ.

TIN MỚI NHẤT