3 việc tuyệt đối phụ nữ mang thai không nên ĐỤNG VÀO, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé

Bài học làm mẹ 06/04/2021 09:29

Trong các hoạt động hàng ngày, đôi khi có những việc làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ và bé mà nhiều chị em không hề đề phòng.

Những việc làm của phụ nữ trong khi mang thai cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của thai nhi trong bụng. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần tránh làm 3 việc dưới đây.

Công việc yêu cầu phải leo thang: Đối với phụ nữ mang thai, việc di chuyển bình thường đã là quá khó khăn. Thế nên việc phải lên xuống cầu thang đối với họ có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Khi mang thai, khả năng giữ cân bằng của cơ thể bị kém đi. Trong quá trình di chuyển ở cầu thang, kiễng chân, lấy đồ trên cao mẹ bầu sẽ rất dễ bị ngã.

3 việc tuyệt đối phụ nữ mang thai không nên ĐỤNG VÀO, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé - Ảnh 1
Đối với phụ nữ mang thai, việc di chuyển bình thường đã là quá khó khăn. Ảnh minh họa: Internet

Các hoạt động phải cúi người: Những việc làm thường ngày như lau sàn nhà, giặt quần áo không được khuyến khích đối với phụ nữ mang thai. Vì khi mang thai, cơ thể tăng cân nhiều hơn và khiến trọng tâm của cơ thể bị lệch một chút. Khi cúi người, mẹ bầu có thể gặp rủi ro ở dây thần kinh tọa (chạy từ lưng dưới đến chân).

Di chuyển đồ đạc hoặc mang vác các vật nặng: Đây là việc làm tuyệt đối phải tránh đối với phụ nữ mang thai. Mang vác vật nặng có thể khiến việc di chuyển khó khăn hơn, dễ làm mẹ bầu vấp ngã. Bên cạnh đó, việc mang vác nặng có thể làm cơ thể nhức mỏi, tăng nguy cơ bị căng và chấn thương ở lưng.

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu

Bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi: Việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi là điều hết sức quan trọng. Người mẹ sẽ thường xuyên có cảm giác mệt mỏi và chán ăn nhưng cần cố gắng ăn những thực phẩm bổ dưỡng để có sức khỏe. Những thực phẩm dinh dưỡng giàu các chất như axit folic, canxi, sắt, protein có nhiều trong ngũ cốc, các loại rau xanh, các loại họ đậu, thịt, cá, trứng,...

3 việc tuyệt đối phụ nữ mang thai không nên ĐỤNG VÀO, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé - Ảnh 2
Việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tươi là điều hết sức quan trọng. Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm nên kiêng: Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu nên khiên một số món ăn: dứa, đu đủ xanh, rau ngót,... sẽ gây co thắt tử cung, dẫn đến đau nhức, khó chịu, và có khả năng sảy thai. Không nên sử dụng các sản phẩm sữa tươi vì rất dễ bị nhiễm khuẩn. Và đặc biệt các mẹ cần phải ăn chín uống sôi để bảo vệ cơ thể và sức khỏe của thai nhi tốt nhất.

Có một sai lầm khi bé chưa mọc răng rất nhiều bố mẹ mắc phải có thể làm hỏng cả hàm răng vĩnh viễn của trẻ sau này

Ở mỗi giai đoạn trẻ phát triển cần có những phương pháp vệ sinh răng miệng tương ứng, cha mẹ cần chú ý.

TIN MỚI NHẤT